Toggle navigation
หน้าแรก
ร้านสินค้าและบริการออนไลน์
ติดต่อเรา
My cart
Sign in
แบบสอบถามความต้องการเบื้องต้น สำหรับอิมพลีเมนต์ระบบ ERP ด้วย Odoo by Morange
1. ข้อมูลทั่วไปของลูกค้า
1.1 ชื่อ-สกุล ลูกค้า/ผู้ติดต่อ
*
1.2 หน่วยงาน
*
1.5 โทรศัพท์ที่สะดวกในการติดต่อ
*
1.6 Line ID ที่ติดต่อได้ (ถ้าสะดวก)
1.3 ที่อยู่
*
1.4 อีเมลที่ติดต่อได้
*
2. ข้อมูลความต้องการ เพื่อประเมินขนาดของระบบ
2.1 ธุรกิจของท่านเป็นประเภทใด ทำอะไร
*
2.2 จำนวนไซต์งาน/สาขา ที่ต้องการทำระบบ (สาขา)
*
2.3 จำนวนฝ่ายงานที่ต้องใช้ระบบ (ฝ่าย/แผนก)
*
2.4 จำนวนพนักงานผู้ใช้ที่จะต้องเข้าใช้ระบบ ประมาณ (คน)
*
2.5 แบบฟอร์มต่างๆ ที่ใช้ใน ณ ปัจจุบัน ที่ต้องการนำเข้าระบบ ประมาณ (ฟอร์ม)
*
2.6 จำนวนสินค้า / บริการทั้งหมด ที่มีและต้องการนำเข้าระบบ - SKU (รายการ)
*
2.7 ประเภทสินค้าและบริการ - Category จำนวน (กลุ่ม)
*
2.8 มีจำนวนชั้นวาง จำนวน (ถ้ามี) (ชั้น)
2.9 มีจำนวนคลังสินค้า จำนวน (คลัง)
2.10 จำนวนรายการขายต่อเดือนประมาณ (รายการ/เดือน)
*
2.11 จำนวนรายการสินค้าจัดซื้อต่อเดือนประมาณ (รายการ/เดือน)
*
2.12 ท่านมีเอกสารลำดับงาน (workflow) หรือไม่
*
ไม่มี
มีเอกสารลำดับงาน
ไม่มี / ต้องการให้สร้างให้
2.13 ท่านใช้ซอฟต์แวร์อะไรในการจัดการระบบงานของท่านตอนนี้
*
ไม่มี
มี ตอนนี้ที่ใช้อยู่ ได้แก่:
2.14 ต้องการให้นำเข้าข้อมูลเดิมจากระบบเก่าหรือไม่
*
ไม่ต้องการ
ต้องการ - โดยมีข้อมูลจำนวนประมาณ (records/รายการ):
2.20 ต้องการใช้ Odoo เวอร์ชันใด
2.21 ต้องการให้เสนอข้อมูลใด
*
ใบเสนอราคาเบื้องต้น (Quotation)
ให้คำปรึกษา (Consulting)
อิมพลีเมนต์ (Implementation)
ปรับแก้ (Customize)
อบรม (Training)
ดูแล ( Maintenance)
อื่นๆ โปรดระบุ:
2.14.1) ประมาณการข้อมูลเดิมที่ต้องการนำเข้า ถ้ามี (records)
2.14.2) จำนวนไฟล์ข้อมูลเดิมที่ต้องการนำเข้า (ไฟล์)
2.14.3) รูปแบบข้อมูลเดิมที่ต้องการนำเข้า
CSV
Excel
RESTfule Web Service API
Web Service
Text File
เอกสารกระดาษ
อื่นๆ โปรดระบุ:
2.15 ท่านต้องการให้มีการติดตั้งแม่ข่าย (Server) แบบใด
*
ท่านต้องการซื้อเครื่อง และลง server ที่สำนักงานของท่าน (Local)
ท่านต้องการเช่าเซิร์ฟเวอร์ภายนอก และเข้าใช้ผ่านอินเทอร์เน็ต โดยท่านมีผู้จัดการระบบ/IT ได้เอง (Internal / self manage)
ท่านต้องการเช่าเซิร์ฟเวอร์ภายนอก และเข้าใช้ผ่านอินเทอร์เน็ต โดยให้เราเป็นผู้ดูแล (Cloud Service)
อื่นๆ โปรดระบุ:
2.16 ท่านได้ตั้งงบประมาณเบื้องต้นสำหรับการอิมพลีเมนต์รวมทั้งโครงการ/ใน phase แรกไว้หรือไม่
*
ยังไม่ได้ตั้งงบไว้
งบประมาณทั้งโครงการ ประมาณ (บาท)
2.17 ท่านหรือคนในองค์กร เคยใช้ Odoo / Open ERP หรือไม่
*
ไม่เคยใช้ เคยแต่ได้ยินชื่อ/ อ่านบทความ
เคยลองใช้ตัวทดสอบ
เคยนำมาใช้แต่เลิกใช้แล้ว จะกลับมาใช้อีก
กำลังใช้อยู่
อื่นๆ โปรดระบุ:
2.18 ท่านต้องการให้เริ่มอิมพลีเมนต์เมื่อใด
*
2.19 ท่านประมาณการเวลาอิมพลีเมนต์/นำไปใช้เท่าใด
3 เดือน
6 เดือน
1 ปี
ต้องการให้เสนอเวลาที่เหมาะสม
3. กรุณาเลือกโมดูลและฟังก์ชันที่ท่านต้องการใช้งาน
3.1 โมดูล การขาย Sales Management
ไม่ต้องใช้
ต้องการใช้งาน
อาจจะได้ใช้
ฟอร์ม - ข้อมูลลูกค้า
ส่ง ใบเสนอราคา/ใบขาย ทางอีเมล
สินค้า - รายการราคา / รุ่นรายการราคา
สินค้า - หมวดหมู่สินค้า
สินค้า - แบบที่แตกต่างของสินค้า (แบบย่อย / Varients )
delivery - จัดการค่าจัดส่ง
margin - กำหนด/แสดง margin ของสินค้า
sale team - แบ่งทีมขาย
sale layout - แม่แบบใบขาย
ฟอร์ม - ใบเสนอราคา (SO)
ฟอร์ม - ใบขาย/คำสั่งขาย (SO)
รายงาน/พิมพ์ - ใบเสนอราคา
รายงาน/พิมพ์ - ใบขาย
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:
3.2 โมดูล CRM and Marketing
ไม่ต้องการใช้
ต้องการใช้
อาจจะได้ใช้
CRM - เป้าหมาย/โอกาส
CRM - บันทึกการโทร
CRM - Helpdesk and Support
Marketing - แบบสอบถาม
Marketing - แม่แบบอีเมล
Marketing - Campaign
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:
3.3 โมดูล Account & Finance
ไม่ต้องการใช้
ต้องการใช้
อาจจะได้ใช้
ฟอร์ม - ใบแจ้งหนี้ Invoice/ การขอคืนเงิน (Invoice Refund) ของลูกค้าและให้ซัพพลายเออร์
ฟอร์ม - ใบเสร็จการขาย voucher / การจ่ายเงิน ของลูกค้าและให้ซัพพลายเออร์
รายงาน/พิมพ์ - ใบแจ้งหนี้ Invoice / การขอคืนเงินลูกค้า (Invoice Refund) ของลูกค้า
ฟอร์ม - การเคลื่อนไหวเงินฝาก
ฟอร์ม -ผังบัญชี
ฟอร์ม -ผังภาษี
ฟอร์ม -VAT
ฟอร์ม -สมุดบัญชีแยกประเภท / เครื่องบันทึกเงินสด
รายการสินทรัพย์
ฟอร์ม - งบประมาณ (Budget)
ฟอร์ม -รายงานทางการเงิน - Profit and Loss - Income, Expense, Balacesheet, Asset
ฟอร์ม - รายงานทางการเงิน - Balance sheet - Asset, Liabllity
ฟอร์ม - งบปี / ผังรายเดือน
ฟอร์ม - การเคลื่อนไหวของสมุดเงินฝาก
ฟอร์ม - รายจ่ายประจำ / รายการกระทบยอด
รายงาน/พิมพ์ - บัญชีแยกประเภท / Trial Balance/ balance sheet / profit and loss
รายงาน/พิมพ์ - สมุดบัญชี รายการลงบัญชี
รายงาน/พิมพ์ - ใบแจ้งหนี้ Invoice / การขอคืนเงินลูกค้า (Invoice Refund) กับซัพพลายเออร์
รายงาน/พิมพ์ - ใบเสร็จการขาย
ใบรับรองหักภาษี ณ ที่จ่าย
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:
3.4 โมดูล POS
ต้องการใช้
ไม่ต้องการใช้
อาจจะได้ใช้
POS - Cagegory
POS - Touch Interface
POS - ใช้ Offline และ Syncทีหลัง (กรณีเครือข่ายมีปัญหา)/limt สินค้า < 10,000 รายการ
POS - Stock
POS - วิธีชำระ
POS พิมพ์ใบเสร็จ
POS - Discount ส่วนสด
POS - Hardware Proxy เชื่อมต่อกับ POS Box Hardware
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:
3.5 โมดูล คลังสินค้า Warehouse Management
ไม่ต้องการใช้
ต้องการใช้
อาจจะได้ใช้
WMS - การบริหารคลังสินค้า
Landed Cost mangement
location: สั่งโรงโรงงานส่งตรงถึงลูกค้า Dropshipping
location: สั่งโรงงานให้ผ่านคลังสินค้าก่อนส่งลูกค้า Cross dock
routing - นำเข้าคลังแบบขั้นตอนเดียว
procurement -pull สินค้าจากที่อื่น
stock - On hand and forcast
Routing - นำเข้าแบบ Put-away
Routing - นำออกจากคลังแบบขั้นตอนเดียว
Routing - นำเข้าคลังแบบหลายขั้นตอน เช่น input, qc, to stock
Routing - นำออกคลังแบบหลายขั้นตอน เช่น pack and ship, pick + pack + ship
Routing - กำหนดเส้นทางนำเข้าหรือส่งออกแบบพิเศษ
WMS - ปรับสต็อกสินค้า
WMS - เคลื่อนย้ายคลัง
Location - ตำแหน่งชั้นวาง หลาย Location
Lot - ติดตามล็อตสินค้า - Lot / Serial
reordering - ร่างการจัดหา/เมื่อต่ำกว่าจำนวนขั้นต่ำ
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:
3.6 โมดูล Purchase Management
ไม่ต้องการใช้
ต้องการใช้
อาจจะได้ใช้
การประมูลราคาจากการสอบถาม
สินค้าขาเข้า - นำสินค้าที่สั่งเข้าคลัง
สมุดที่อยู่
รายชื่อคู่ค้า / supplier
การบริหารการจัดซื้อ
ฟอร์ม - ใบขอซื้อ
รายงาน/พิมพ์ ใบขอซื้อ
ฟอร์ม - ใบสอบราคาสินค้า / ใบสั่งซื้อ (PO)
รายงาน/พิมพ์ - ใบสอบราคาสินค้า / ใบสั่งซื้อ (PO)
คิดต้นทุนจากราคาจริงหรือเฉลี่ย
รายการราคาสำหรับแต่ละผู้จำหน่าย
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:
3.7 โมดูล Human Resource
ไม่ต้องการใช้
ต้องการใช้
อาจจะได้ใช้
directory: ข้อมูลพนักงาน
directory: แผนกและผู้จัดการ
contract: จัดการสัญญาจ้างพนักงาน
timesheet: กำหนดเวลาทำงาน
timesheet: บันทึกเวลาการทำงาน
custom : เชิอมต่อการลงเวลาทำงานกับเครื่องอ่านลายนิ้วมือ/เครื่องอื่นๆ
expense: จัดการการเบิกจ่ายค่าใช้จ่าย
recruitment การสรรหาพนักงาน
holiday : จัดการการลา และการขอลา
appraisal: การประเมินพนักงาน
payroll: บัญชีเงินเดือน
payroll: เงินเดือน/ออกและจัดการสลิปเงินเดือน
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:
3.8 โมดูล Reporting (dashboard/Business Intelligence)
ไม่ต้องการใช้
ต้องการใช้
อาจจะต้องใช้
การวิเคราะห์การขาย
การวิเคราะห์การจัดซื้อ
การวิเคาะห์คลังสินค้า
การวิเคราะห์บัญชี
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:
3.9 โมดูลพื้นฐาน / โมดูลอื่นๆ
ไม่ต้องการใช้
ต้องการใช้
อาจจะต้องใช้
website: บล็อก
website: เว็บบอร์ด
e-commerce: ขายผ่านเว็บ E-Commerce
e-commerce: จัดการการจัดส่ง
base - Access Control สิทธิ์ผู้ใช้
base: เชื่อมต่อกับ API ภายนอก
base: ยืนยันตัวตนโดยใช้ LDAP
website: ตัวสร้างเว็บไซต์แบบลากวาง
localize: แปลหน้าตาและรายงานเป็นภาษาไทย
สนับสนุนมากกว่า 2 ภาษา
เชื่อมต่อกับ Google Doc
catch all email: รับอีเมลเข้าระบบ
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:
3.10 กรณีที่ท่านต้องการให้มีการปรับแต่งอื่นๆ หรือสร้างโมดูลเฉพาะธุรกิจท่าน (Custom) กรุณาระบุ