แบบสอบถามความต้องการเบื้องต้น สำหรับอิมพลีเมนต์ระบบ ERP

ชื่อ-สกุล ลูกค้า/ผู้ติดต่อ *

1.2 ตำแหน่ง

หน่วยงาน *

อีเมล *

ที่อยู่ *

1.5 โทรศัพท์ที่สะดวกในการติดต่อ (สำเนา) *

1.6 Line ID ที่ติดต่อได้ (ถ้าสะดวก) (สำเนา)


ธุรกิจของท่านเป็นประเภทใด ทำอะไร *

จำนวนไซต์งาน/สาขา ที่ต้องการทำระบบ (สาขา) *

จำนวนฝ่ายงานที่ต้องใช้ระบบ (ฝ่าย/แผนก) *

จำนวนพนักงานผู้ใช้ที่จะต้องเข้าใช้ระบบ ประมาณ (คน) *

แบบฟอร์มต่างๆ ที่ใช้ใน ณ ปัจจุบัน ที่ต้องการนำเข้าระบบ ประมาณ (ฟอร์ม) *

จำนวนสินค้า / บริการทั้งหมด ที่มีและต้องการนำเข้าระบบ - SKU (รายการ) *

ประเภทสินค้าและบริการ - Category จำนวน (กลุ่ม) *

มีจำนวนชั้นวาง จำนวน (ถ้ามี) (ชั้น)

มีจำนวนคลังสินค้า จำนวน (คลัง)

จำนวนรายการขายต่อเดือนประมาณ (รายการ/เดือน) *

จำนวนรายการสินค้าจัดซื้อต่อเดือนประมาณ (รายการ/เดือน) *

ท่านมีเอกสารลำดับงาน (workflow) หรือไม่ *

ท่านใช้ซอฟต์แวร์อะไรในการจัดการระบบงานของท่านตอนนี้ *

ต้องการให้นำเข้าข้อมูลเดิมจากระบบเก่าหรือไม่ *

2.15 ท่านต้องการให้มีการติดตั้งแม่ข่าย (Server) แบบใด (สำเนา) *

2.16 ท่านได้ตั้งงบประมาณเบื้องต้นสำหรับการอิมพลีเมนต์รวมทั้งโครงการไว้หรือไม่ เท่าใด (ค่าใช้จ่ายโมดูล/เฟสละ 25,000 - 200,000 ขึ้นกับเนื้องานความต้องการ/สามารถปรับเปลี่ยนและแบ่งphaseได้) (สำเนา)

2.17 ท่านหรือคนในองค์กร เคยใช้ Odoo / Open ERP หรือไม่ (สำเนา)


3.1 โมดูล การขาย (Sale)

ไม่ต้องใช้ต้องการใช้งานอาจจะได้ใช้
ฟอร์ม - ข้อมูลลูกค้า
สินค้า - รายการราคา / รุ่นรายการราคา
สินค้า - หมวดหมู่สินค้า
สินค้า - แบบที่แตกต่างของสินค้า (แบบย่อย / Varients )
margin - กำหนด/แสดง margin ของสินค้า
sale team - แบ่งทีมขาย
sale layout - แม่แบบใบขาย
delivery - ที่อยู่จัดส่งและใบเแจ้งหนี้ต่างกัน
ฟอร์ม - ใบเสนอราคา (SO)
ฟอร์ม - ใบขาย/คำสั่งขาย (SO)
รายงาน/พิมพ์ - ใบเสนอราคา
รายงาน/พิมพ์ - ใบขาย
ส่ง ใบเสนอราคา/ใบขาย ทางอีเมล
delivery - จัดการค่าจัดส่ง
อื่นๆ โปรดระบุ:

3.2 โมดูล CRM

ไม่ต้องการใช้ต้องการใช้อาจจะได้ใช้
CRM - เป้าหมาย/โอกาส
CRM - บันทึกการโทร
CRM - Helpdesk and Support
Marketing - แบบสอบถาม
Marketing - แม่แบบอีเมล
Marketing - Campaign
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:

3.3 โมดูล Account & Finance (สำเนา)

ไม่ต้องการใช้ต้องการใช้อาจจะได้ใช้
ฟอร์ม - ใบแจ้งหนี้ Invoice/ การขอคืนเงิน (Invoice Refund) ของลูกค้าและให้ซัพพลายเออร์
ฟอร์ม - ใบเสร็จการขาย voucher / การจ่ายเงิน ของลูกค้าและให้ซัพพลายเออร์
รายงาน/พิมพ์ - ใบแจ้งหนี้ Invoice / การขอคืนเงินลูกค้า (Invoice Refund) ของลูกค้า
ฟอร์ม - การเคลื่อนไหวเงินฝาก
ฟอร์ม -ผังบัญชี
ฟอร์ม -ผังภาษี
ฟอร์ม -VAT
ฟอร์ม -สมุดบัญชีแยกประเภท / เครื่องบันทึกเงินสด
รายการสินทรัพย์
ฟอร์ม - งบประมาณ (Budget)
ฟอร์ม -รายงานทางการเงิน - Profit and Loss - Income, Expense, Balacesheet, Asset
ฟอร์ม - รายงานทางการเงิน - Balance sheet - Asset, Liabllity
ฟอร์ม - งบปี / ผังรายเดือน
ฟอร์ม - การเคลื่อนไหวของสมุดเงินฝาก
ฟอร์ม - รายจ่ายประจำ / รายการกระทบยอด
ใบรับรองหักภาษี ณ ที่จ่าย
รายงาน/พิมพ์ - บัญชีแยกประเภท / Trial Balance/ balance sheet / profit and loss
รายงาน/พิมพ์ - สมุดบัญชี รายการลงบัญชี
รายงาน/พิมพ์ - ใบแจ้งหนี้ Invoice / การขอคืนเงินลูกค้า (Invoice Refund) กับซัพพลายเออร์
รายงาน/พิมพ์ - ใบเสร็จการขาย
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:

3.4 โมดูล POS (สำเนา)

ต้องการใช้ไม่ต้องการใช้อาจจะได้ใช้
POS - Cagegory
POS - Touch Interface
POS - ใช้ Offline และ Syncทีหลัง (กรณีเครือข่ายมีปัญหา)/limt สินค้า < 10,000 รายการ
POS - Stock
POS - วิธีชำระ
POS พิมพ์ใบเสร็จ
POS - Discount ส่วนสด
POS - Hardware Proxy เชื่อมต่อกับ POS Box Hardware
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:

3.5 คลังสินค้า Warehouse Management

ไม่ต้องการใช้ต้องการใช้อาจจะได้ใช้
WMS - การบริหารคลังสินค้า
Landed Cost mangement
สั่งโรงโรงงานส่งตรงถึงลูกค้า Dropshipping
สั่งโรงงานให้ผ่านคลังสินค้าก่อนส่งลูกค้า Cross dock
Routing - นำเข้าคลังแบบขั้นตอนเดียว
procurement -pull สินค้าจากที่อื่น
stock - On hand and forcast
Routing - นำเข้าแบบ Put-away
Routing - นำออกจากคลังแบบขั้นตอนเดียว
Routing - นำเข้าคลังแบบหลายขั้นตอน เช่น input, qc, to stock
Routing - นำออกคลังแบบหลายขั้นตอน เช่น pack and ship, pick + pack + ship
Routing - กำหนดเส้นทางนำเข้าหรือส่งออกแบบพิเศษ
WMS - ปรับสต็อกสินค้า
WMS - เคลื่อนย้ายคลัง
Location - ตำแหน่งชั้นวาง หลาย Location
Lot - ติดตามล็อตสินค้า - Lot / Serial
reordering - ร่างการจัดหา/เมื่อต่ำกว่าจำนวนขั้นต่ำ
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:

3.6 โมดูล Purchase Management (สำเนา)

ไม่ต้องการใช้ต้องการใช้อาจจะได้ใช้
การประมูลราคาจากการสอบถาม
สินค้าขาเข้า - นำสินค้าที่สั่งเข้าคลัง
สมุดที่อยู่
รายชื่อคู่ค้า / supplier
การบริหารการจัดซื้อ
ฟอร์ม - ใบขอซื้อ
รายงาน/พิมพ์ ใบขอซื้อ
ฟอร์ม - ใบสอบราคาสินค้า / ใบสั่งซื้อ (PO)
รายงาน/พิมพ์ - ใบสอบราคาสินค้า / ใบสั่งซื้อ (PO)
คิดต้นทุนจากราคาจริงหรือเฉลี่ย
รายการราคาสำหรับแต่ละผู้จำหน่าย
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:

3.7 โมดูล Human Resource (สำเนา)

ไม่ต้องการใช้ต้องการใช้อาจจะได้ใช้
directory: ข้อมูลพนักงาน
directory: แผนกและผู้จัดการ
contract: จัดการสัญญาจ้างพนักงาน
timesheet: กำหนดเวลาทำงาน
timesheet: บันทึกเวลาการทำงาน
custom : เชิอมต่อการลงเวลาทำงานกับเครื่องอ่านลายนิ้วมือ/เครื่องอื่นๆ
expense: จัดการการเบิกจ่ายค่าใช้จ่าย
recruitment การสรรหาพนักงาน
holiday : จัดการการลา และการขอลา
appraisal: การประเมินพนักงาน
payroll: บัญชีเงินเดือน
payroll: เงินเดือน/ออกและจัดการสลิปเงินเดือน
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:

3.8 โมดูล Reporting (dashboard/Business Intelligence) (สำเนา)

ไม่ต้องการใช้ต้องการใช้อาจจะต้องใช้
การวิเคราะห์การขาย
การวิเคราะห์การจัดซื้อ
การวิเคาะห์คลังสินค้า
การวิเคราะห์บัญชี
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:

3.9 โมดูลพื้นฐาน / โมดูลอื่นๆ (สำเนา)

ไม่ต้องการใช้ต้องการใช้อาจจะต้องใช้
website: บล็อก
website: เว็บบอร์ด
e-commerce: ขายผ่านเว็บ E-Commerce
e-commerce: จัดการการจัดส่ง
base - Access Control สิทธิ์ผู้ใช้
base: เชื่อมต่อกับ API ภายนอก
base: ยืนยันตัวตนโดยใช้ LDAP
website: ตัวสร้างเว็บไซต์แบบลากวาง
localize: แปลหน้าตาและรายงานเป็นภาษาไทย
สนับสนุนมากกว่า 2 ภาษา
เชื่อมต่อกับ Google Doc
catch all email: รับอีเมลเข้าระบบ
ต้องการปรับแต่งจากที่มี/ เพิ่มเติมหรือตัดออก โปรดระบุ:

3.10 กรณีที่ท่านต้องการให้มีการปรับแต่งอื่นๆ หรือสร้างโมดูลเฉพาะธุรกิจท่าน (Custom) กรุณาระบุ (สำเนา)